หน้าเว็บ

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Câu chuyện về người thày dạy trẻ ở Schalke 04

CLB Schalke 04 đã và đang là 1 trong những lò đào tạo ra những cầu thủ chất lượng, cung cấp rất nhiều ngôi sao sáng giá cho làng bóng đá Thế giới nói chung và đội tuyển Đức nói riêng. Ông Norbert Elgert hiện là nhân tố tạo nên sức mạnh đào tạo mà Schalke 04 đang sở hữu, ông được đánh giá Huấn luyện viên trẻ thành công nhất nước Đức.

Người thày dạy của những ngôi sao đẳng cấp

Norbert Elgert đã từng dạy dỗ rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Manuel Neuer, Mesut Ozil, Julian Draxler đến Leroy Sane. Trong một cuộc trò chuyện gần đây với Adam Bate của tờ Sky Sport, Elgert đã tiết lộ những bí quyết mang đến sự thành công của ông tại Schalke và đưa ra những lời nhận định thú vị về những cậu học trò cũ của ông đang tỏa sáng tại Premier League - đó là những người mà ông hiểu rõ hơn bất cứ ai.
CLB Schalke 04
CLB Schalke 04


Khi Arsenal đối đầu Liverpool đó chính là một trong những cặp đấu tuyệt vời nhất của bóng đá Anh. Khi trận đấu này diễn ra vào đúng dịp giáng sinh, cầu thủ Trung vệ của Pháo Thủ thành London Sead Kolasinac đã lên kế hoạch về những gì mình muốn làm. Anh đã mời người thầy cũ ở đội trẻ Schalke, Norbert Elgert, và vợ ông là bà Conny đến xem trận đấu.
Và có lẽ Elgert đã quá quen thuộc với những cử chỉ như vậy từ các cậu học trò cũ. Ông và bà Conny cũng từng đến xem trận chung kết Copa del Rey 2013 với tư cách là khách mời của cầu thủ Mesut Ozil.
Thậm chí Leroy Sane đến bây giờ vẫn thường xuyên liên lạc với ông. Cầu thủ Josep Matip của Liverpool gần đây đã gửi đến thầy Elgert một chiếc  áo có chữ ký của anh và những lời cảm ơn chân thành nhất.

HLV Norbert Elgert nói gì?


HLV Norbert Elgert
HLV Norbert Elgert
Sự kính trọng nhận mà vị HLV này được từ các học trò luôn là niềm tự hào lớn nhất của ông trong xuyên suốt sự nghiệp đào tạo cầu thủ trẻ. Ông không chỉ hướng dẫn họ cách chơi bóng, mà còn dạy cho họ cách tư duy về bóng đá sao cho hiệu quả nhất.
Ngoài việc đào tạo họ trở thành những cầu thủ giỏi, ông còn giúp họ trở thành những con người sống có đạo đức trong cuộc sống cũng như trong trận đấu. “Tôi luôn xem công việc của mình không chỉ đơn thuần là một huấn luyện bóng đá,” HLV Elgert cho biết. 
Elgert cũng nói thêm rằng: “Thật ra công việc huấn luyện của chúng tôi vừa giống như một nhà tâm lý học, vừa giống như một người làm vườn. Chúng tôi sở hữu những cây non và có nhiệm vụ chăm sóc giúp chúng phát triển tốt. Không chỉ giúp họ trở thành thành những cầu thủ xuất sắc, mà còn phải là những người đàn ông tốt nữa.”
“Chúng tôi đang cùng nhau sống trong cùng một xã hội trên hành tinh này. Bóng đá đúng là rất quan trọng, nhưng bạn biết không có những thứ khác còn quan trọng hơn.
Vì vậy, các cầu thủ cần phải đáp lại những người đáng ngưỡng mộ và ủng hộ họ một cách đúng đắn. Phải làm cho mọi người khi nhìn nhận họ vừa là những cầu thủ giỏi trên sân bóng, vừa là những người sống có đạo đức trong cuộc sống.
Người thầy vĩ đại đào tạo ra những ngôi sao
Người thầy vĩ đại đào tạo ra những ngôi sao
7 yếu tố chủ chốt quyết định đến sự xuất sắc của một cầu thủ bóng đá, theo quan điểm của HLV Norbert Elgert :
1/ Kỹ thuật chơi bóng chuyên nghiệp dưới áp lực của thời gian và không gian
2/ Chiến thuật, trí thông minh và nhận thức khi chơi bóng
3/ Thể lực, đặc biệt là tốc độ trong trận đấu
4/ Cầu thủ cần có đầu óc nhanh nhẹn và tinh thần mạnh mẽ
5/ Có khả năng thi đấu như một phần của tập thể đội bóng
6/ Một cầu thủ cần có phong cách sống, dinh dưỡng và lối sống chuyên nghiệp
7/ Giữ cho mình  giá trị tốt đẹp và là tấm gương cho người khác
Vậy HLV Elgert sẽ định tiếp tục công việc hiện tại của mình trong  bao lâu nữa? Khoảng một năm trước, ông từng quyết định dừng lại để ra đi, nhưng CLB đã thuyết phục ông ở lại. “Nếu họ tin rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn thì tôi cũng vậy,” ông nói. Thực tế đã rất nhiều lần ông cũng từ chối vai trò huấn luyện viên đội 1 của Schalke.
Môi trường bóng đá đỉnh cao chắc chắn sẽ quyến rũ hơn, nhưng HLV Elgert muốn tạo ra sự khác biệt bằng cách tiếp tục làm việc với những cầu thủ đội trẻ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น